วิธีการทาน Green Curmin อย่างถูกต้อง

Last updated: 24 ก.ค. 2561  |  6011 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีการทาน Green Curmin อย่างถูกต้อง

วิธีการทาน Green Curmin อย่างถูกต้อง
 
  เราจะแยกวิธีการทานหลักๆได้ 2 โดยแบ่งตามระยะของอาการว่าอยู่ระยะไหน?
เพราะฉะนั้นเราลองมาเช็คตัวเองกันก่อนนะค่ะ ว่าตอนนี้อาการของเราอยู่ในระยะไหนแล้ว เพื่อเป็นการง่ายต่อการรักษาค่ะ โดยสามารถแบ่งอาการของกรดไหลย้อนได้ด้วยกัน 3 ระยะ ดังนี้
 
 
 
ระยะที่ 1 -  มีอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ ในระยะนี้เราจะเรียกว่า "โรคกระเพาะอาหาร" มีลมดันขึ้นมาก ทานอาหารแล้วจะแน่น ท้องแข็ง
 
ระยะที่ 2 -  ระยะนี้จะเริ่มมีขยะจากอาหารที่ทานและจุลินทรีย์ที่ไม่ดีอยู่ในลำไส้มาก ทำให้เกิดอาการอาหารไม่ย่อย เพราะย่อยไม่ได้ หายใจได้ไม่สุด จนบางท่านคิดว่า ตนเองเป็นโรคหัวใจ เหนื่อยง่าย ลมดันขึ้นมามากกว่าปกติหลายเท่า รู้สึกแสบที่คอเนื่องจากมีน้ำย่อยไหลย้อนกลับขึ้นมา ท้องผูก ถ่ายไม่ออก มีกลิ่นปาก และผายลมเหม็นมากกว่าทุกครั้ง ปวดเมื่อยตามบ่าไหล่เป็นประจำ
 
ระยะที่ 3 -  ระยะนี้จะเข้าขั้นอันตราย สารอาหารในกระแสเลือดจะลดน้อยลง เซลล์ของร่างกายขาดสารอาหารตามไปด้วย จะเริ่มรู้สึกจุกแน่นบริเวณท้องไปจนถึงหน้าอก หายใจไม่สุด เหนื่อยง่าย แสบหน้าอก และอยากอาเจียนตลอดเวลาหรือหลังทานอาหาร ขับถ่ายไม่เป็นปกติ ไม่เป็นก้อน ผิวพรรณและหน้าตาไม่สดใส
 
สำหรับท่านที่มีอาการของโรคกรดไหลย้อนอยู่ในระยะ 1 และ 2 
 
  วิธีการรักษาจะใช้แค่ผลิตภัณฑ์ "Green Curmin" ชนิดเม็ดเพียงตัวเดียวเป็นหลัก โดยระยะเวลาในการรักษาจนอาการหายขาดกลับมาเป็นปกติจะใช้เวลา 1-4 เดือน (ทั้งนี้แล้วแต่อาการเริ่มต้นของแต่ละท่านว่าพัฒนามาถึงขั้นไหนแล้วค่ะ)
 
 
สำหรับท่านที่มีอาการของโรคกรดไหลย้อนอยู่ในระยะ 3  
 
  ระยะนี้ถือว่าเป็นระยะสุดท้ายของโรคกรดไหลย้อนค่ะ วิธีการรักษาจะต้องใช้ทั้งผลิตภัณฑ์ "Green Curmin" ชนิดเม็ด และ "Curma Max" ชนิดน้ำควบคู่กัน แต่ชนิดน้ำจะใช้แค่ช่วง 2 เดือนแรกค่ะ เนื่องจากอาการจะค่อนข้างมาก โดยระยะเวลาในการรักษาจนอาการหายขาดกลับมาเป็นปกติจะใช้เวลา 3-5 เดือน (ทั้งนี้แล้วแต่อาการเริ่มต้นของแต่ละท่านว่าพัฒนามาถึงขั้นไหนแล้วค่ะ)
 
 
  หากท่านใดสงสัยว่า "การทานขมิ้นชันติดต่อกันเป็นเวลาหลายเดือนมีผลเสียต่อร่างกายหรือไม่นั้น" ทาง Thaiherb ต้องของชี้แจงว่า ไม่มีผลใดๆที่เป็นอันตรายกับร่างกายค่ะ เปรียบเสมือนเราทานพืชผักปกติในชีวิตประจำวันค่ะ นอกจากนี้ยังเป็นผลดีกับร่างกายด้วยซ้ำ โดยมีผลงานการวิจัยได้ระบุไว้ว่า "ขมิ้นชันมีส่วนช่วยในการต้านการเกิดใหม่ของเซลล์มะเร็ง ไม่ให้เกิดการแพร่กระจายเพิ่มมากขึ้น" อย่างไรก็ตามนอกจากทานขมิ้นชันอย่างถูกวิธีแล้ว จะต้องควบคุมพฤติกรรมการทานควบคู่ไปด้วยนะค่ะ โดยสามารถเข้าไปอ่านวิธีการปฏิบัติที่ถูกต้องได้ที่บทความอื่นๆของทาง Thaiherb ได้เลยค่ะ ขอบคุณค่ะ

สนับสนุนโดย:

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้