ประโยชน์ของขมิ้นชัน

เคอร์คูมินอยด์  มาใช้รักษาอาการอักเสบรักษาโรคมะเร็งต่างๆ  ได้แก่ มะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งลำไส้เล็กส่วนต้น มะเร็งกระเพาะอาหาร มะเร็งหลอดอาหารและมะเร็งช่องปาก  อีกทั้งมีการวิจัย พบว่าเคอร์คูมินอยด์ สามารถใช้เป็นเคมีป้องกัน ยับยั้งการแพร่กระจายของเซลล์มะเร็งได้ในสัตว์ทดลอง ซึ่งเคอร์คูมินอยด์ที่มีการจัดจำหน่ายเพื่อใช้สำหรับงานวิจัยและการทดลองทางคลินิก

ในขมิ้นชันมีสารสกัดที่ชื่อว่า “เคอร์คูมินอยด์ (Curcuminoids)” ไปยับยั้งการสร้างเอนไซม์ซึ่งเกี่ยวข้องกับการสังเคราะห์สารที่ก่อให้เกิดการอักเสบ เคอร์คูมินอยด์จึงสามารถนำมาใช้ต้านการอักเสบได้ทั้งในกระเพาะอาหารและลำไส้ เหมาะกับเรื่องปวดข้อ ปวดท้อง ปวดอักเสบ แต่ทนยาแผนปัจจุบันไม่ได้เพราะมีผลข้างเคียงมากมาย โดยเฉพาะผลต่อกระเพาะอาหาร

“กรดไหลย้อน” โรคยอดฮิตของคนเมืองในปัจจุบัน หากเป็นแล้วอาการอาจไม่หายกันง่ายๆ ในบางคนอาจมีอาการเรื้อรังจนทำให้กินไม่ได้นอนไม่หลับ พาลไปทำให้คุณภาพชีวิตย่ำแย่ลงเรื่อยๆ

สมกับการถูกขนามนามว่า "ราชาสมุนไพร" ด้วยคุณประโยชน์มหาศาล และสารพัดสารที่อยู่ภายในขมิ้นชันนั้น ซึ่งมีความสามารถในการรักษาโรค และอาการต่างๆได้มากมาย จนทำให้วงการแพทย์ในปัจจุบันหันมาให้ความสนใจขมิ้นชันมากยิ่งขึ้น โดยได้มีการนำไปต่อยอดวิจัยเพิ่มเติมจากอดีต จนเราได้ตัวยาชนิดใหม่ๆที่มีคุณภาพสูง เพื่อใช้ในการรักษาอย่างเห็นผล วันนี้เราลองมาดูกันว่าภายในขมิ้นชันนั้นประกอบไปด้วยสารอะไรบ้าง

เมื่อเร็วๆนี้มีการเปิดเผยผลการวิจัยในห้องเล็บที่แสดงว่า ขมิ้นชันสามารถต้านเซลล์มะเร็งได้ โดยผลการศึกษาเซลล์มะเร็งในหลอดทดลอง ก็แสดงให้เห็นชัดว่า “สารเคอร์คูมินอยด์” ที่อยู่ในขมิ้นชันมีฤทธิ์ในการยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง และสามารถช่วยลดขนาดของเนื้องอกได้ โดยเฉพาะมะเร็งที่อยู่บริเวณกระเพาะอาหารและลำไส้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้