ขมิ้นชัน...ต้านมะเร็ง

Last updated: 3 มิ.ย. 2561  |  4953 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ขมิ้นชัน...ต้านมะเร็ง

ขมิ้นชัน...ต้านมะเร็ง

    เมื่อเร็วๆนี้มีการเปิดเผยผลการวิจัยในห้องเล็บที่แสดงว่า ขมิ้นชันสามารถต้านเซลล์มะเร็งได้ โดยผลการศึกษาเซลล์มะเร็งในหลอดทดลอง ก็แสดงให้เห็นชัดว่า “สารเคอร์คูมินอยด์” ที่อยู่ในขมิ้นชันมีฤทธิ์ในการยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง และสามารถช่วยลดขนาดของเนื้องอกได้ โดยเฉพาะมะเร็งที่อยู่บริเวณกระเพาะอาหารและลำไส้



  ในตำรับตำรายาโบราณได้อธิบายไว้ว่า  ขมิ้นชันสามารถรักษาอาการแน่นจุกเสียด อาหารไม่ย่อย และเป็นข้อบ่งใช้เดียวที่มีรายงานการวิจัยทางคลินิกที่เป็นที่ยอมรับขององค์การอนามัยโลก และคณะกรรมการแห่งชาติด้านยา สมุนไพรชนิดนี้ยังสามารถนำไปใช้รักษาโรคที่คาดว่าน่าจะเกิดจากอนุมูลอิสระ อย่าง โรคมะเร็ง โรคอัลไซเมอร์ โรคหัวใจ และโรคหลอดเลือด เป็นต้น สำหรับในโรคมะเร็งนั้นแล้ว ขมิ้นชันจะมีฤทธิ์ช่วยลดการแบ่งตัวของเซลล์มะเร็ง ยับยั้งการแพร่กระจาย อีกทั้งยังช่วยป้องกันไม่ให้เซลล์ปกติเปลี่ยนแปลงไปเป็นเซลล์มะเร็ง โดยจากการทดสอบในห้องทดลองพบว่า ฤทธิ์ของขมิ้นชันจะช่วยยับยั้งการเติบโต หรือการแบ่งตัวของเซลล์มะเร็งในหลอดทดลองได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเซลล์มะเร็งหลายๆ ชนิด ไม่ว่าจะเป็น มะเร็งปอด มะเร็งเต้านม มะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งลำไส้ และมะเร็งตับอ่อนต่างก็ได้ผลที่ดีทั้งสิ้น ฉะนั้นจึงเป็นข้อดีต่อผู้ป่วยมะเร็งระยะต้นๆ ที่จะหันมารับประทานขมิ้นชันในรูปแบบของการปรุงอาหาร ที่ถือได้ว่าเป็นวิธีการที่สะดวกและปลอดภัยที่สุด หรือการทานขมิ้นชันในลักษณะเม็ดแคปซูลก็สะดวกสบายไปอีกวิธีค่ะ

    โดยแอดมินจะเสนอตัวอย่าง ประสบการณ์การทานขมิ้นชันชนิดเม็ดติดต่อกันเป็นเวลานานกว่า 10 ปี ของผู้ป่วยท่านนี้ ผลคือเมื่อไปตรวจเซลล์มะเร็งของเธอพบว่าลดลงได้จริง

    "คุณจุฬาลักษณ์ วงษา วัย 51 ปี ผู้ป่วยโรคมะเร็งปากมดลูก รู้สึกแปลกใจเมื่อรู้ว่าขมิ้นชันที่เธอรับประทานมานานกว่า 10 ปี สามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งได้ เพราะที่ผ่านมาเธอรับประทานชมิ้นชันแบบแคปซูล เพื่อรักษาโรคกระเพาะอาหารเท่านั้น แต่เมื่อผลการตรวจวัดเซลล์มะเร็งล่าสุดพบว่ามีจำนวนลดน้อยลง ทำให้เธอมั่นใจว่าขมิ้นชันยับยั้งเซลล์มะเร็งได้จริงค่ะ"

    เห็นไมค่ะ ขมิ้นชันเป็นสมุนไพรที่มีประสิทธิภาพในการรักษามากมาย และจากผลการวิจัยก็ยังไม่พบพิษที่เกิดเฉียบพลันในมนุษย์ที่เกิดจากขมิ้นชัน ซึ่งคนไทยโดยเฉพาะชาวภาคใต้นั้นรับประทานสมุนไพรชนิดนี้เป็นอาหารกันเป็นเวลานาน นับได้ว่าขมิ้นชันเป็นสมุนไพรที่มีประโยชน์และที่สำคัญอย่าลืมออกกำลังกายกันด้วยน่ะค่ะ เพราะสุขภาพที่ดีเริ่มต้นจากตัวเองค่ะ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Tel: 084-6368708, 062-4567878
Line: @Thaiherb2017
Facebook page: https://www.facebook.com/thaiherb2017

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้