“กล้วยน้ำว้า” ช่วยได้เยอะ

Last updated: 3 มิ.ย. 2561  |  39962 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 “กล้วยน้ำว้า” ช่วยได้เยอะ

   “กล้วยน้ำว้า” ช่วยได้เยอะ  ไม่น่าเชื่อว่าผลไม้พื้นๆ อย่างกล้วยน้ำว้า  จะสามารถช่วยรักษาอาการกรดไหลย้อนให้บรรเทาลงได้ โดยเฉพาะกล้วยสุกที่ยังเขียว ๆ อยู่ แต่ถ้างอมเกินไปจะไม่ดีน่ะค่ะ แนะนำเอาประเภทที่มียางของกล้วย  โดยกล้วยที่มียางซึ่งเป็นสารฝาด เจ้าสารฝาดตัวนี้แหล่ะค่ะ ตามตำราอายุรเวทแล้ว ถือว่าเป็นตัวสมานแผล ช่วยเคลือบกระเพาะชั้นดี



   จากภูมิปัญญาของปู่ย่าตายาย  “กล้วยน้ำว้าดิบ” ถูกนำมาใช้รักษาอาการแผลในก ระเพาะอาหารมานานแล้ว และในปัจจุบันยังมีการค้นพบ อีกว่า ในกล้วยดิบมีสารสำคัญที่ให้ รสฝาดและช่วยสมานแผลชื่อ “แทนนิน” โดยสารตัวนี้จะช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตข องแบคทีเรีย และยังช่วยป้องกันผนังกระเพาะอาหา รไม่ให้เชื้อโรคต่างๆ หรืออาการแสบร้อนหลังจากทานอาหารเผ็ดร้อนจนเกินไป สารสำคัญอีกอย่างตัวหนึ่งที่พบในกล้ วยก็คือ “เซโรโทนิน”  จะเป็นตัวช่วยกระตุ้นให้กระเพาะอาหาร สร้างเยื่อเมือกตามธรรมชาติ ออกมาเคลือบแผลเอง แต่จะไม่กระทบกับการหลั่งน้ำย่อย ซึ่งจะช่วยลดการระคายเคือง และอาการแสบร้อนท้องโดยที่ไม่ทำให้การย่อยลดประสิทธิภาพ ลงนั้นเองค่ะ

โดยวิธีการทานกล้วยน้ำว้าเพื่อรักษาอาการกรดไหลย้อน สามารถทำได้ ๓ วิธีหลักๆ คือ
วิธีที่ ๑  หั่นผลกล้วยดิบเป็นชิ้นบางๆ ผึ่งแดดให้แห้ง และบดให้ละเอียด จนเป็นแป้งในมา ใส่ขวดโหลไว้ได้เลย เวลาปวดท้องเนื่องจากโรคกรดไหลย้อน และกระเพาะอาหาร ให้เราเอาผงกล้วยน้ำว้า ๑ ถึง ๒ ช้อนโต๊ะ ใส่ลงไปในถ้วย และเติมน้ำผึ้งแท้ ๑ ช้อนโต๊ะ จากนั้นคนให้เข้ากัน กินวันละ ๔ ครั้ง ก่อนอาหารเช้า กลางวัน เย็น และก่อนนอน



วิธีที่ ๒  เพียงนำกล้วยน้ำว้าดิบมา ปอกเปลือกออก หั่นเป็นแว่นบางๆ  ๒-๓ แว่น และนำไปจุ่มน้ำผึ้งเคี้ยว ทานก่อนมื้ออาหารทุกมื้อ ประมาณ ๓๐ นาที การเคี้ยวก่อนกลืนจะช่วยให้ ได้ประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น หากเราไม่ได้จุ่มน้ำผึ้งจะทำให ้เวลาเคี้ยวกล้วยจะติดฟัน โดยวิธีนี้ค่อนข้างเห็นผลได้เร็ว

วิธีที่ ๓  หากท่านใดไม่สะดวกในการแปรรูปเอง สามารถหาซื้อกล้วยดิบผงหรือแบบที่ปั้นเป็นลูกก ลอนแล้วได้ตามร้านยาสมุนไพร  โดยทางแอดมินขอแนะนำให้ทานแบบลูกกลอนจะดีกว่า เพรา ะออกฤทธิ์ในกระเพาะอาหารไ ด้ง่ายมากกว่าค่ะ

      เป็นยังไงบ้างค่ะ ข้อมูลเกี่ยวกับกล้วยน้ำว้าในวันนี้ที่แอดมินได้นำเสนอไป เห็นไมค่ะ ”เราไม่จำเป็นต้องพึ่งยาที่ผลิตจากสารสังเคราะห์หรือสารเคมีเลยด้วยซ้ำ แต่สมุนไพรไทยแท้ๆของบ้านเรานั้นมีสรรพคุณในการรักษามากมาย อีกทั้งยังปลอดภัย ๑๐๐ % ด้วยน่ะค่ะ” และถ้าเราทานควบคู่ไปพร้อมขมิ้นชันประสิทธิภาพในการรักษาก็จะยิ่งดีขึ้น และเห็นผลได้เร็วมากยิ่งขึ้นอีกค่ะ  อย่างไรก็ตามอย่าลืมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการทาน ร่วมกับการออกกำลังกายด้วยน่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Tel: 084-6368708, 062-4567878
Line: @Thaiherb2017
Facebook page: https://www.facebook.com/thaiherb2017

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้